Tuesday, December 29, 2015

Nhân viên hàng không phải học Vịnh Xuân quyền

Nhân viên hàng không phải học Vịnh Xuân quyền


Một hãng hàng không của Hong Kong đã yêu cầu tất cả các thành viên phi hành đoàn phải học võ, để phòng trường hợp phải đối phó với những hành khách say xỉn và quậy phá trên máy bay.

Hãng hàng không Hong Kong Airlines cho hay, tất cả nhân viên của họ được mời tham gia một khóa học Vịnh Xuân quyền - một loại võ được sử dụng trong cận chiến. Đối với các thành viên phi hành đoàn, khóa học này là bắt buộc.

Nhân viên hàng không phải học Vịnh Xuân quyền
Vịnh Xuân là môn võ bắt buộc với các nhân viên phi hành đoàn của hãng Hong Kong Airlines.

Eva Chan, một quan chức của Hong Kong Airlines cho biết, hãng này thường xuyên phải giải quyết các vụ việc liên quan đến các hành khách gây rối, trung bình mỗi tuần khoảng ba vụ. Ông này cũng nói thêm, khoảng hai tuần trước, một nhân viên của Hong Kong Airlines đã có dịp áp dụng những gì học được vào thực tiễn, trên một chuyến bay từ Bắc Kinh đến Hong Kong.
“Một hành khách cảm thấy không khỏe. Ông ta có lẽ bị say. Một nữ chiêu đãi viên của chúng tôi đã chăm sóc cho ông ta và cô ấy thấy rằng thể lực tốt đã trợ giúp mình rất nhiều trong tình huống này, vì người đàn ông đó rất nặng”.
“Thông thường, nhân viên nữ không thể xử lí một vị khách quá béo, đặc biệt là khi người này say xỉn. Nhưng qua đợt học võ, họ đã có thể giải quyết chuyện này dễ dàng”, ông Chan nói thêm.
Tang (22 tuổi) là một nhân viên mới. Cô cho biết chưa bao giờ tưởng tượng kung-fu sẽ là một phần của công việc. “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi mới học. Nhưng sau một vài buổi, chúng tôi thực sự thích võ Vịnh Xuân”, Tang nói.
“Bạn không thể dự đoán được chuyện gì sẽ xảy ra trên máy bay, do đó Vịnh Xuân rất có ích vì nó giúp tôi trở nên nhanh nhẹn. Tôi cảm thấy an toàn hơn vì có thể tự bảo vệ mình và rất tự hào, khi là một trong những nhân viên phi hành đoàn đầu tiên trên thế giới học Vịnh Xuân quyền”, nữ nhân viên của Hong Kong Airlines cho hay.
Theo một võ sư giảng dạy, Vịnh Xuân là môn võ rất thích hợp để áp dụng cho không gian nhỏ và chật hẹp trên máy bay.


Bình An
Theo The Telegraph/Bưu điện Việt Nam
Theo The Telegraph/Bưu điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến,

Blog Archive

MUREN 木人樁 MUK JONG HIGHLIGHTS

Sifu Pham Official 26.8K subscribers SUBSCRIBE For many years I have been training with this wooden dummy and still don...